Top 3 xe đạp thể thao giá rẻ được yêu thích nhất 2022

Top 3 xe đạp thể thao giá rẻ được yêu thích nhất 2022

01/07/2021 16:00 - 18.659 lượt xem

Xem nhanh

  1. Có nên mua xe đạp thể thao không?

  2. Các tiêu chí cần cân nhắc trước khi mua xe đạp thể thao

  3. Nên mua xe đạp thể thao hãng nào tốt uy tín nhất

  4. Top 3 xe đạp thể thao cao cấp giá rẻ tốt nhất thị trường hiện nay

Có nên mua xe đạp thể thao không?

Xe đạp thể thao là những chiếc xe chuyên dụng dùng để luyện tập thể thao, nhằm rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và tốc độ. Các loại xe đạp này thường có kết cấu chắc chắn và được tính toán kỹ thuật tối ưu, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Xe đạp thể thao giá rẻ

Hiện nay, xe đạp thể thao ngày càng phổ biến, được nhiều người lựa chọn do sự tiện lợi cho việc di chuyển đồng thời có thể kết hợp với luyện tập và tăng cường sức khỏe. Mức giá của những chiếc xe đạp này rất đa dạng, có thể dao động từ vài ba triệu đồng tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu.

Những chiếc xe đạp kiểu này đảm bảo an toàn khi di chuyển, giúp người dùng yên tâm hơn khi tập luyện và di chuyển hàng ngày. Chính vì những ưu điểm kể trên, việc sở hữu một chiếc xe đạp thể thao là một điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có được giây phút “sống chậm” để bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

Các dòng xe đạp thể thao hiện nay rất đa dạng, thuộc nhiều thương hiệu với nhiều kiểu dáng, tính năng khác nhau. Tuy nhiên, có thể gói gọn chúng lại thành những dòng xe đạp như sau:

xe đạp đua

  • Xe đạp đua (Road Bike): Dòng xe đạp này có ưu điểm là tốc độ cao, thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng và rất dễ dàng trong việc tăng tốc và duy trì tốc độ cao. Tuy nhiên, những chiếc xe đạp này thường không có bộ phận chắn bùn và thường có mức giá khá cao.

xe đạp địa hình

  • Xe đạp địa hình MTB: Đây là dòng xe đạp được thiết kế dành riêng cho các đoạn đường đồi núi, hiểm trở. Dòng xe này có kết cấu khung rất chắc chắn cùng bộ phận giảm xóc tốt, phanh nhạy. Xe MTB này thường có trọng lượng nặng và bánh xe to, độ bám tốt.

  • Xe đạp đường phố: Đây là dòng xe kết hợp giữa xe đạp đua và xe địa hình. Loại xe này có tốc độ cao và linh hoạt với kết cấu chắc chắn và khá mảnh, phù hợp đi trong khu vực nội thành.

  • Xe đạp biểu diễn: Dòng xe đạp này được thiết kế chuyên dụng để nhào lộn, biểu diễn với kích thước nhỏ gọn và cấu tạo rất đơn giản.

xe đạp gấp gọn

  • Xe đạp gấp gọn: Đây là dòng xe đạp thông minh với thiết kế đơn giản. Xe có khả năng gấp gọn giúp tối ưu không gian cất giữ.

  • Xe đạp không phanh: Dòng xe này có thiết kế đơn giản, chỉ gồm bộ phận chuyển động, không có phanh, thắng, chắn bùn và cả baga.

xe đạp không phanh

Các tiêu chí cần cân nhắc trước khi mua xe đạp thể thao

Để chọn mua được một chiếc xe đạp thể thao giá rẻ chất lượng tốt không phải là dễ dàng. Bạn cần căn cứ vào một số tiêu chí quan trọng khi mua như sau:

  • Chọn xe đạp thể thao dựa vào nhu cầu sử dụng: Bạn cần xác định rõ xe đạp bạn mua phục vụ mục đích gì và dành cho ai, từ đó, bạn có thể khoanh vùng được loại xe (xe đạp địa hình, xe đạp đua hay xe đạp đường phố... ) mà bạn mong muốn mua. 

  • Lựa chọn xe đạp thể thao dựa vào giá xe: Mức giá của các loại xe thể thao hiện nay rất đa dạng, có thể từ vài ba triệu tới vài chục triệu đồng. Do đó, bạn hãy cân nhắc dựa vào khả năng tài chính của mình để chọn được mẫu xe với mức giá phù hợp nhất.

  • Chọn xe thể thao dựa vào kích cỡ khung xe hoặc bánh xe: Điều này sẽ phụ thuộc vào chiều cao của bạn. Thông thường, với người có chiều cao 1m50 nên chọn xe có cỡ bánh 24 inch, người tầm 1m60 nên chọn xe có cỡ bánh từ 26 inch, trong khi đó người từ 1m75 trở lên nên chọn các mẫu xe có kích thước bánh từ 27.5 inch trở lên.

  • Chọn mua xe dựa vào kiểu dáng và thiết kế: Với một chiếc xe đạp, chất liệu khung xe, bộ đề, giảm xóc, phanh xe là các yếu tố vô cùng quan trọng. Chỉ cần thay đổi một chút về cấu hình là giá xe đã có thể rất khác nhau.

Trong đó khung xe là quan trọng nhất: có 3 loại vật liệu chính cho bộ phận này là Nhôm, Thép và Carbon. Nhôm là phổ biến nhất vì giá rẻ, chắc chắn, chịu lực tốt, chống han gỉ tối ưu. Thép ít phổ biến hơn do trọng lượng nặng, dễ bị oxy hóa. Carbon là vật liệu đắt nhất vì kết cấu siêu bền, khớp nối linh hoạt, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhưng cũng vì giá quá cao nên không dành cho đa số người sử dụng.

Khung xe chất liệu thép

Bộ chuyển tốc trơn tru cũng là bộ phận quan trọng không kém: Một groupset tốt cho xe đạp touring cần đảm bảo khả năng truyền lực mạnh mẽ trơn chu, tối ưu cho khả năng di chuyển đường dài và leo dốc. Có thể kể tới một số dòng groupset tốt cho xe đạp touring mà bạn có thể lựa chọn như dòng Acera, Alivio và Altus của thương hiệu Shimano.

Bộ truyền độn rất quan trọng

Phanh xe: có 2 loại phanh thường thấy nhất là phanh đĩa và phanh vành. Ưu điểm của phanh vành là dễ thay thế, bảo dưỡng còn nhược điểm là nhìn không đẹp lắm và nhanh mòn má phanh. Phanh đĩa thì hoạt động trơn tru trong mọi địa hình và thời tiết xấu, gọn nhẹ nhưng nhược điểm là khó bảo trì và thay thế hơn phanh vành.

Phanh vành xe đạp

  • Nên chọn mua những dòng xe có linh kiện và phụ tùng dễ tìm kiếm và thay thế: Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa xe.

  • Chọn mua xe đạp dựa vào thời gian bảo hành: Các dòng xe thể thao hiện nay có thời gian bảo hành từ 1 – 3 năm tùy loại, tùy thương hiệu.

  • Chọn mua xe dựa vào thương hiệu sản xuất: Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng xe.

Nên mua xe đạp thể thao hãng nào tốt uy tín nhất

Một trong những yếu tố quan trọng khi mua xe đạp thể thao đó là thương hiệu sản xuất. Do đó, bạn có thể cân nhắc một trong số những hãng xe đạp thể thao nổi tiếng, uy tín dưới đây:

  • Xe đạp thể thao Giant: Đây là dòng xe đạp được đánh giá là số 1 trên thị trường. Sản phẩm này được đánh giá cao cả về thiết kế, kiểu dáng, độ bền và chất lượng.

  • Xe đạp thể thao Forever: Dòng sản phẩm này áp dụng công nghệ hiện đại với chất lượng cao, bền bỉ theo thời gian phù hợp với cả nam và nữ với chất lượng được đánh giá cao và mức giá phải chăng.

  • Xe đạp thể thao Fornix: Sản phẩm này có chất lượng tốt với phụ tùng được bày bán nhiều trên thị trường.

  • Xe đạp thể thao Trinx: Xe có thiết kế hiện đại, chắc chắn nhẹ nhàng với khả năng chịu tải trọng lên tới 120 – 150kg.

Top 3 xe đạp thể thao cao cấp giá rẻ tốt nhất thị trường hiện nay

Việc chọn mua một chiếc xe đạp thể thao tốt đôi khi sẽ khiến bạn gặp khó khăn bởi sự đa dạng trong thiết kế, mẫu mã và giá thành. Tuy nhiên, để đơn giản hơn, bạn có thể tham khảo 3 chiếc xe đạp thể thao tốt nhất hiện nay dưới đây:

Fornix M3 là dòng xe đạp địa hình với thiết kế trẻ trung gồm 7 mầu thời trang phù hợp với những bạn tuổi teen đam mê trải nghiệm và chinh phục trên các tuyến đường ổ gà, đường xấu, xóc, ghồ ghề, đồi dốc...

Xe đạp thể thao Fornix M3

Thông số kĩ thuật xe đạp địa hình Fornix M3:

Khung sườn xe: được làm từ hợp kim nhôm cao cấp siêu nhẹ, có khả năng chống chịu được những va đập.

Phuộc trước: làm bằng chất liệu hợp kim thép cao cấp có khóa phuộc, có thể hấp thụ rung động từ mặt đường trên các tuyến đường ổ gà, đường xấu, xóc, ghồ ghề, không bằng phẳng để đem lại cho bạn sự cân bằng, thoải mái và dễ chịu khi lái xe.

Tay cầm ngang: M3 mang đến cho người dùng những trải nghiệm về thiết kế tối tân, hiện đại, dù là thể thao mạnh mẽ nhưng không kém phần thời trang.

Bộ biến tốc: Bộ biến tốc SHIMANO 21 tốc độ gồm 3 đĩa trước và 7 líp sau. M3 mang đến cho bạn sự tiện lợi khi chuyển số tuỳ thuộc vào địa hình cũng như hành trình phía trước của bạn.

Mặc dù sở hữu thiết kế hầm hố ấn tượng, phong cách trẻ trung và tính năng vượt trội nhưng giá xe đạp FORNIX M3 khiến không ít khách hàng ngạc nhiên.

TrinX Free 2.0 2021 thanh thoát và cá tính hơn

Phải nói đây là mẫu xe đạp touring nổi bật nhất trong phân khúc giá tầm trung, và gần như không có đối thủ. Một thiết kế quá thành công từ những phiên bản trước, TrinX Free 2.0 2021 chỉ thay đổi các thanh sườn bo tròn với kích thước nhỏ khiến chiếc xe trông thanh thoát, nhẹ nhàng mà vẫn rất thể thao.

Kiểu thiết kế tinh tế này quá toàn vẹn cho một mẫu xe đường phố, bạn sẽ bị mê hoặc ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Hệ thống phanh đĩa vẫn là điểm nhấn đối với mẫu TrinX Free 2.0 2021

Với nhu cầu thể thao thông thường và di chuyển trong phố, hay đi làm, dã ngoại thì hệ thắng đĩa có vẻ khá dư thừa, tuy nhiên với hệ thống phanh này bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và an toàn hơn trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Bộ truyền động Shimano Altus 24 tốc độ giúp xe chuyển động mượt mà hơn

Shimano đã quá nổi tiếng với bộ truyền động của mình và tất nhiên rồi, Trinx Free 2.0 2021 không thể thiếu bộ truyền động của thương hiệu này trong các mẫu xe đình đám của mình.

***Lưu ý: mẫu xe này khách hàng có thể gắn thêm được chắn bùn full bánh và baga, tạo nên một mẫu city dùng để đi làm hay đi dạo phố cực tiện dụng.

TrinX Free 2.0 2021 màu Đen Đỏ

Xe đạp thể thao đường phố TrinX Free 2.0 2021 màu Đen Đỏ

TrinX Free 2.0 2021 màu Ghi Đen

Xe đạp thể thao đường phố TrinX Free 2.0 2021 màu Ghi Đen

TrinX Free 2.0 2021 màu Đen Xanh Dương

Xe đạp thể thao đường phố TrinX Free 2.0 2021 màu Đen Xanh Dương

Xe đạp địa hình GIANT ATX 720 2022 là mẫu xe mới nhất đang được các “dân chơi” săn đón và đặt mua trong thời gian gần đây. Được cải tiến hơn nhiều so với phiên bản trước, ATX 720 hứa hẹn sẽ khiến bạn phải bất ngờ với những tính năng nổi trội.  

Khung xe: Toàn bộ khung xe được làm bằng chất liệu GIANT ALUXX ALLOY ATX7 cao cấp, chuyên dụng vừa đảm bảo độ vững chắc ổn định vừa đảm bảo khả năng chịu lực cho xe. Khung được phủ bởi một lớp sơn nước tĩnh điện bảo vệ xe trước mọi tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh, hạn chế tối đa tình trạng oxy hóa, han gỉ bề mặt khung gây mất thẩm mỹ.

Yên xe: Xe đạp địa hình GIANT ATX 720 2022 sử dụng yên GIANT sport chuyên biệt của dòng địa hình, êm mềm, tạo cảm giác thoải mái cho người đạp trong suốt hành trình di chuyển.

Xe đạp giant ATX 720 mầu Trắng

Yên mềm, thoải mái

Phanh xe: Phanh dầu hiệu quả giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh và kiểm soát tốc độ trên suốt chuyến hành trình của mình. Đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.  

Bộ đề: Bộ đề Shimano 21 tốc độ đáp ứng tối đa nhu cầu của người đạp khi muốn lên dốc, xuống dốc, vượt đèo...

Xe đạp giant ATX 720 mầu Ghi

Bộ đề Shimano 21 tốc độ

Vành xe: Vành hợp kim nhôm 2 lớp GIANT bền chắc, đảm bảo độ ổn định cho bánh xe.

Lốp xe: Lốp kích thước 26x1.95” rất thích hợp để đồng hành cùng người đạp chinh phục các cung đường có địa hình gồ ghề, khúc khuỷu.

Trên đây là 3 mẫu xe đạp thể thao tốt nhất và được ưa chuộng nhất năm 2022 trong phân khúc tầm trung. Ngoài những chiếc xe này, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu xe khác cùng loại với mức giá tương đương hoặc cao hơn để có được trải nghiệm tốt nhất khi di chuyển và tập luyện, rèn luyện sức khỏe.

Thể thao 365 - Khỏe đẹp hơn mỗi ngày

Xem thêm:

Bài viết liên quan
  • Xe đạp Fixed Gear dưới 5 triệu có mẫu nào hot

  • Mua xe đạp trẻ em giá rẻ Hà Nội ở đâu uy tín, chất lượng nhất

  • Chế xe đạp thường thành xe đạp điện ở Hà Nội uy tín giá rẻ

  • Top 3 xe đạp Fixed Gear Vintage giá rẻ cơ bản chính hãng nên mua

  • Xe đạp Fixed Gear Hà Nội đang có những mẫu nào hot?

  • Độ chế xe đạp thường thành xe đạp trợ lực điện có khó không? Giá thế nào?

  • Xe đạp California của nước nào có tốt không? Có đáng mua không?

  • Tổng hợp giá xe đạp thể thao người lớn các mẫu hot nhất năm 2024

  • Xe đạp CALLI của nước nào sản xuất? Xe đạp CALLI có tốt không?

  • Top 3 mẫu xe đạp thể thao nữ màu hồng siêu kool giá cực tốt

  • Tổng hợp các mẫu xe đạp địa hình MTB Chevaux chính hãng hot nhất

  • Top 3 mẫu xe đạp Fixed Gear giá 3 triệu hot nhất nên mua